สำนักงาน ป.ย.ป. จัดสัมมนาและรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติบริหารจัดการเพื่ออากาศสะอาด พ.ศ. ….

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2566 สำนักงาน ป.ย.ป. ในฐานะหน่วยงานเลขานุการของคณะทำงานเพื่อขับเคลื่อนร่างกฎหมายว่าด้วยอากาศสะอาดได้จัดสัมมนาและรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติบริหารจัดการเพื่ออากาศสะอาด พ.ศ. …. โดยนางชุติมา หาญเผชิญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ย.ป. นายบัณฑูร เศรษฐศิโรตม์ ประธานคณะทำงานฯ นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ปรึกษาคณะทำงานฯ นางกัญชลี นาวิกภูมิ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ รองศาสตราจารย์วิษณุ อรรถวานิช รองผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเศรษฐศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายไพสิฐ พาณิชย์กุล ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายพันศักดิ์ ถิรมงคล ผู้อำนวยการกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ นายบัณรส บัวคลี่ ผู้แทนเครือข่ายสภาลมหายใจภาคเหนือ ผู้แทนหน่วยงานของรัฐ ประชาชน ภาคประชาสังคม ภาควิชาการ และผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ สำนักงาน ป.ย.ป. เข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้

การสัมมนามีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีกฎหมายเกี่ยวกับการคุ้มครองและรองรับสิทธิและหน้าที่ของประชาชน รวมทั้งกำหนดหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานของรัฐ และภาคส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการบริหารจัดการ ป้องกันและแก้ไขปัญหาภาวะมลพิษในอากาศที่เป็นระบบและสอดคล้องกับหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน และให้สอดคล้องกับบทบัญญัติตามมาตรา 77 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยและพระราชบัญญัติหลักเกณฑ์การจัดทำร่างกฎหมายและการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย พ.ศ. 2562

ทั้งนี้ สำหรับการดำเนินการในส่วนของร่างพระราชบัญญัติบริหารจัดการเพื่ออากาศสะอาด พ.ศ. …. ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการรับฟังความคิดเห็นที่มีต่อร่างพระราชบัญญัติบริหารจัดการเพื่ออากาศสะอาด พ.ศ. …. จึงขอเชิญชวนร่วมแสดงความคิดเห็นที่มีต่อ “ร่างพระราชบัญญัติบริหารจัดการเพื่ออากาศสะอาด พ.ศ. ….” ได้จนถึงวันที่ 13 พ.ย. 66 ผ่านช่องทาง ดังนี้

🟢ระบบกลางทางกฎหมาย (Law Portal) ได้ตามลิงค์ http://law.go.th/listeningDetail?survey_id=MjgzOURHQV9MQVdfRlJPTlRFTkQ=

🟢ระบบเสนอแนะข้างทำเนียบของสำนักงาน ป.ย.ป. โดยเพิ่มเพื่อนในไลน์ ID : @thaivoice

แชร์ข่าวนี้

ข่าวอื่น ๆ

Skip to content