นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (คณะกรรมการ ป.ย.ป.) ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุมตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (คณะกรรมการ ป.ย.ป.) ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุมตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ในการนี้ นายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงต้องเร่งรัดผลักดันให้การปฏิรูปประเทศตามแผนฯ ในทุกๆ ด้านขับเคลื่อนจนยุทธศาสตร์ชาติประสบความสำเร็จ โดยมีกลไกกลุ่มขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (กลุ่ม ป.ย.ป.) กระทรวง ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือและกลไกในการขับเคลื่อน ช่วยบูรณาการงาน และแก้ปัญหาที่หน่วยงานไม่สามารถทำได้ ให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี

ที่ประชุมฯ รับทราบผลงานสำคัญที่ผ่านมาของสำนักงาน ป.ย.ป. และเห็นชอบให้ยกเลิกคณะกรรมการที่ตั้งโดยรัฐบาลชุดก่อนและแต่งตั้งคณะกรรมการที่หมดวาระลง ๑ คณะ ได้แก่ คณะกรรมการดําเนินการปฏิรูปกฎหมายในระยะเร่งด่วน

นอกจากนี้ ยังเห็นชอบให้เร่งรัดดําเนินการขับเคลื่อนประเด็นการปฏิรูปสําคัญต่าง ๆ ให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม อาทิ การขับเคลื่อนแผนการปฏิรูปประเทศด้านกฎหมาย การขับเคลื่อนและสร้างการรับรู้ผลการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการขับเคลื่อนแผนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา เป็นต้น

Skip to content