ผู้เข้าร่วมหลักสูตร ป.ย.ป. ประจำปี 2566 กลุ่มขับเคลื่อนโจทย์หัวข้อการบูรณาการ “การยกระดับอาหารไทยให้เป็น Soft Power ที่สามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ และการใช้ Soft Power เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายหลักในการ Workation (Best Destination for Workation) เพื่อดึงดูดให้ต่างชาติมาใช้จ่ายในประเทศไทยเพิ่มขึ้น” ร่วมหารือเพื่อกำหนดแนวทางในการดำเนินกระบวนการเข้าใจปัญหา (Empathize) ครั้งที่ 1

วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 สำนักงาน ป.ย.ป. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการเข้าใจปัญหา (Empathize) ครั้งที่ 1 สำหรับผู้เข้าร่วมหลักสูตร ป.ย.ป. ประจำปี ๒๕๖๖ กลุ่มขับเคลื่อนโจทย์หัวข้อการบูรณาการ “การยกระดับอาหารไทยให้เป็น Soft Power ที่สามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ” และ“การใช้ Soft Power เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายหลักในการ Workation (Best Destination for Workation) เพื่อดึงดูดให้ต่างชาติมาใช้จ่ายในประเทศไทยเพิ่มขึ้น” โดยมีผู้เข้าร่วมหลักสูตร ป.ย.ป. 2 – 4 จาก 9 หน่วยงาน ได้แก่ (1) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (2) กระทรวงพาณิชย์ (3) กระทรวงอุตสาหกรรม (4) กระทรวงการต่างประเทศ (5) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (6) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (7) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (8 ) กระทรวงวัฒนธรรม และ (9) สำนักงาน ป.ย.ป. ณ ห้องประชุมสำนักงาน ก.พ.ร. ศูนย์ราชการ ฯ แจ้งวัฒนะ และประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Zoom Meeting)

โดยผู้เข้าร่วมหลักสูตรได้มีการแบ่งกลุ่มตามหัวข้อที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือแนวทางการดำเนินงานในภาพรวมและขั้นตอนการ Empathize โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 การยกระดับอาหารไทยให้เป็น Soft Power ที่สามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ และกลุ่มที่ 1 การใช้ Soft Power เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายหลักในการ Workcation (Best Destination for Workcation) เพื่อดึงดูดให้ต่างชาติมาใช้จ่ายในประเทศไทย เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ขอบเขต แนวทางตลอดจนแผนการดำเนินการให้ชัดเจน สามารถขับเคลื่อนการทำงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

แชร์ข่าวนี้

ข่าวอื่น ๆ

Messenger
Skip to content