วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 สํานักงาน ป.ย.ป. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเข้าใจปัญหา (Empathize) ครั้งที่ 3 สําหรับผู้เข้าร่วมหลักสูตร ป.ย.ป. ประจําปี 2566 ภายใต้โ้จทย์การบูรณาการ หัวข้อ “การใช้ Soft Power เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายหลักในการ Workation (Best Destination for Workation) เพื่อดึงดูดให้ต่างชาติมาใช้จ่ายในประเทศไทยเพิ่มขึ้น” ณ ห้องประชุม ก.พ.ร. สถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี สํานักงาน ก.พ.ร. อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ชั้น 9 โดยนายอัตถพงษ์ ฉันทานุมัติ วิทยากรกระบวนการ ได้ชี้แจงวัตถุประสงค์ของการกําหนดปัญหาความเข้าใจผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Define) การวางแนวบุคคลและบุคลิกที่เป็นตัวแทนของกลุ่มเป้าหมาย (Persona) เพื่อการตั้งข้อคําถาม ตลอดจนการทําความเข้าใจปัญหาที่เกี่ยวข้องผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder) ซึ่งผู้เข้าร่วมหลักสูตร ป.ย.ป. 2 ป.ย.ป. 3 และ ป.ย.ป. 4 จาก 6 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สํานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และสํานักงาน ป.ย.ป. ร่วมแลกเปลี่ยนและระดมความคิดเห็นเพื่อร่างคําถามที่เกี่ยวข้องกับ 3 กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้แก่ 1. Digital Nomad 2. ผู้ประกอบการหรือภาคธุรกิจ และ 3. หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อให้การสร้างประเทศไทยเป็น Best Destination for Workation เกิดการร่วมบูรณาการ อย่างแท้จริง