วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 สำนักงาน ป.ย.ป. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเข้าใจปัญหา (Empathize) ครั้งที่ 2 สำหรับผู้เข้าร่วมหลักสูตร ป.ย.ป. ประจำปี 2566 ภายใต้โจทย์การบูรณาการ “การใช้ Soft Power เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายหลักในการ Workation (Best Destination for Workation) เพื่อดึงดูดให้ต่างชาติมาใช้จ่ายในประเทศไทยเพิ่มขึ้น” ณ ห้องประชุม 123 ศูนย์ประสานด้านการลงทุน (OSOS) อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 18 โดยมีผู้เข้าร่วมหลักสูตร ป.ย.ป. 2 ป.ย.ป. 3 และ ป.ย.ป. 4 จาก 7 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงาน ป.ย.ป. โดยในช่วงแรกนางสาวรานี อิฐรัตน์ ผู้อำนวยการกอง 3 รักษาการในตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ย.ป. ได้สรุปภาพรวมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเข้าใจปัญหา (Empathize) ครั้งที่ 1 และแนวทางการดำเนินงานในระยะต่อไป และนายอัตถพงษ์ ฉันทานุมัติ วิทยากรกระบวนการได้อธิบายรายละเอียดและขั้นตอนของกระบวนการ Empathize ให้แก่ผู้เข้าร่วมหลักสูตรฯ โดยผู้เข้าร่วมหลักสูตรฯ มีการอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และกำหนดให้กลุ่ม Digital Nomad เป็นกลุ่มเป้าหมายในการพัฒนานโยบาย กำหนดพื้นที่นำร่องในการทดลองนโยบายเป็นจังหวัดเชียงใหม่และกรุงเทพมหานคร รวมถึงได้วางกรอบแนวทางในการกำหนดหัวข้อคำถามเพื่อทำความเข้าใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินการให้ชัดเจน และสามารถขับเคลื่อนไปสู่ข้อเสนอนโยบายจากการบูรณาการร่วมกันให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป