วันที่ 8 สิงหาคม 2566 สํานักงาน ป.ย.ป. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อการระดมความคิดเห็น (Ideate) สําหรับผู้เข้าร่วมหลักสูตร ป.ย.ป. ประจําปี 2566 ภายใต้โจทย์การบูรณาการ หัวข้อ “การใช้ Soft Power เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายหลักในการ Workation (Best Destination for Workation) เพื่อดึงดูดให้ต่างชาติมาใช้จ่ายในประเทศไทยเพิ่มขึ้น” ณ ห้องประชุม ก.พ.ร. สถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี สํานักงาน ก.พ.ร. อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการ เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ชั้น 9 โดยนายอัตถพงษ์ ฉันทานุมัติ วิทยากรกระบวนการ ได้ชี้แจงวัตถุประสงค์ของ การระดมความคิดเห็น (Ideate) และขั้นตอนการใช้ Soft Power ในการดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวและกลุ่ม Digital Nomad ให้เลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายแรกในการ Workation ผ่านแนวคิดหรือมุมมองการขับเคลื่อนจาก ภาคเอกชน ซึ่งผู้เข้าร่วมหลักสูตร ป.ย.ป. 2 ป.ย.ป. 3 และ ป.ย.ป. 4 จาก 6 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สํานักงาน คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และสํานักงาน ป.ย.ป. ร่วมแลกเปลี่ยนและระดมความคิดเห็นในการกําหนด วิสัยทัศน์ (Vision) พันธกิจ (Mission) รวมถึงการวัดผลการสําเร็จ (KPIs) เพื่อให้เกิดการบูรณาการขับเคลื่อน การพัฒนาต้นแบบนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การยกระดับประเทศไทยให้เป็น Best Destination for Workation





