สำนักงาน ป.ย.ป. จัดการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ทักษะซอฟต์พาวเวอร์ (OFOS) ครั้งที่ 4/2567 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ Zoom

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 สำนักงาน ป.ย.ป. จัดการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ทักษะซอฟต์พาวเวอร์ (คณะอนุกรรมการฯ) ครั้งที่ 4/2567 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ Zoom โดยมีนายสุรพงษ์  สืบวงศ์ลี ในฐานะประธานอนุกรรมการ เป็นประธานในการประชุม นางชุติมา หาญเผชิญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ย.ป. เป็นอนุกรรมการ และนายศุภฤกษ์ ภู่พงศ์ศักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ย.ป. เป็นอนุกรรมการและเลขานุการร่วม เข้าร่วมประชุม พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมประชุมจากสำนักงาน ป.ย.ป. ได้แก่ นางสาวรานี อิฐรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ย.ป. นางสาวปภาภรณ์ชุณหชัชราชัย ผู้อำนวยการกอง 1 และนางกัณวีย์ สืบสุข นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญ ซึ่งสรุปสาระสำคัญของการประชุมได้ ดังนี้ ผลการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ OFOS Workshop
เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ที่มีการพัฒนาหลักสูตร OFOS ของอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ทั้ง 11 ด้าน ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการภาคเอกชน นำไปสู่การจับคู่งาน (Job Matching) ได้ต่อไปในอนาคต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถนำแนวทางการพัฒนามาตรฐานหลักสูตรและระบบซอฟต์พาวเวอร์คลังหน่วยกิต (National Soft Power Credit Bank) ไปใช้ประโยชน์ในการสร้างหลักสูตร OFOS ที่มีคุณภาพต่อไป รวมถึงได้นำเสนอสถานะของหลักสูตรฝึกอบรม OFOS ที่รวบรวมได้จากทั้งหน่วยงานภาครัฐ สถานศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อุตสาหกรรมซอฟท์พาวเวอร์ทั้ง 11 ด้าน ซึ่งเป็นหลักสูตรทั้งที่อยู่ในรูปแบบ Online Onsite และ Hybrid ที่ประชาชนสามารถเข้ามาลงทะเบียนเรียนได้ในระบบ OFOS รวมถึงการนำเสนอแนวคำถามที่พบบ่อย (FAQs) ให้สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับโครงการ OFOS อีกด้วย

แชร์ข่าวนี้

ข่าวอื่น ๆ

Messenger
Skip to content