สำนักงาน ป.ย.ป. จัดประชุมคณะทำงานเพื่อให้การสนับสนุนการขับเคลื่อนการใช้ระบบ e-Document แก่หน่วยงานราชการ ครั้งที่ 1/2566

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 สำนักงาน ป.ย.ป. จัดประชุมคณะทำงานเพื่อให้การสนับสนุนการขับเคลื่อนการใช้ระบบ e-Document แก่หน่วยงานราชการ (คณะทำงานฯ) ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องประชุม 201 ชั้น 2 สำนักงาน ป.ย.ป. โดยมีศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานคณะทำงานฯ นางชุติมา หาญเผชิญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ย.ป. และนางอารีย์พันธ์ เจริญสุข รองเลขาธิการ ก.พ.ร. (ผู้แทนเลขาธิการ ก.พ.ร.) เป็นรองประธานคณะทำงาน และผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมการประชุม ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบแผนการการขับเคลื่อนการใช้ระบบ e-Document ผ่าน e-Service Catalog ช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยสำนักงาน ป.ย.ป. จะร่วมกับคณะทำงานฯ ติดตามและขยายผลการใช้ระบบ e-Document ในหน่วยงานต่าง ๆ ได้แก่ (1) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (2) หน่วยงานภายใต้สำนักนายกรัฐมนตรี (3) หน่วยงานราชการส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่น (จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดเชียงราย จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดสงขลา) และ (4) หน่วยงานราชการอื่น ๆ นอกจากนั้น ที่ประชุมเห็นชอบให้เพิ่มกลไกการขับเคลื่อนผ่านผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูงระดับกระทรวง (Ministry Chief Information Officer : MCIO) ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับกรม (Department Chief Information Officer : DCIO) และคณะกรรมการผู้บริหารเทคโนโลยี สารสนเทศระดับสูงระดับจังหวัด (Provincial Chief Information Officer Committee : PCIO) ทั้งนี้ การขับเคลื่อนการใช้ระบบ e-Document ให้แก่หน่วยงานราชการ เป็นเรื่องที่สอดคล้องกับแผนปฏิรูปประเทศด้านการบริหารราชการแผ่นดิน ในส่วนกิจกรรมปฏิรูปที่ 1 ปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริหารงานและการบริการภาครัฐไปสู่ระบบดิจิทัลเพื่อนำไปสู่การปรับเปลี่ยนการทำงานของหน่วยงานราชการทั้งส่วนกลางและส่วนท้องถิ่นให้มาเป็นระบบดิจิทัลได้อย่างเร่งด่วนต่อไป

แชร์ข่าวนี้

ข่าวอื่น ๆ

Messenger
Skip to content