สำนักงาน ป.ย.ป. ร่วมประชุมคณะทำงานจัดทำคู่มือแนวทางการบริหารจัดการตำบลเข้มแข็งแบบหุ้นส่วน

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 นายปภณ โชคธนวณิชย์ ผู้อำนวยการกอง 1 และนายนราธร ปานดี นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญ เข้าร่วมการประชุมคณะทำงานจัดทำคู่มือแนวทางการบริหารจัดการตำบลเข้มแข็งแบบหุ้นส่วน ในคณะอนุกรรมาธิการติดตามการปฏิรูปด้านสังคม กิจการผู้สูงอายุและสังคมสูงวัย ในคณะกรรมาธิการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา โดยมีนางสาวอารีย์พันธ์ เจริญสุข รองเลขาธิการ ก.พ.ร. เป็นประธานการประชุม และมีนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ เป็นที่ปรึกษาคณะทำงาน ณ ห้องประชุม 501-502 ชั้น 5 อาคารสำนักงาน ก.พ.ร. ร่วมกับผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่ร่วมเป็นคณะทำงานฯ

การประชุมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันในการจัดทำแนวทางการบริหารจัดการตำบลเข้มแข็งแบบหุ้นส่วน รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำไปจัดทำโครงร่างคู่มือแนวทางฯ เสนอคณะอนุกรรมาธิการฯ ในการประชุมร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการฯ เพื่อพิจารณาติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการดังกล่าว และแนวทางการดำเนินการร่วมกันในระยะต่อไป

ในส่วนของสำนักงาน ป.ย.ป. ได้นำเสนอแนวทางการสร้างความร่วมมือผ่านการสร้างเครือข่ายการดำเนินงานกลุ่ม ป.ย.ป. กระทรวง เพื่อสื่อสารไปยังพื้นที่ และหลักสูตร ป.ย.ป. โดยผ่านกลไกการทำงานในระดับพื้นที่ของหน่วยงานที่เข้าร่วมหลักสูตร รวมถึงระบบสนับสนุนต่าง ๆ ของสำนักงาน ป.ย.ป. ในการร่วมขับเคลื่อน การบูรณาการ ประสานการพัฒนาและเสนอแนะนโยบายรัฐบาลตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงาน ป.ย.ป. เพื่อร่วมสนับสนุนการดำเนินการดังกล่าว

แชร์ข่าวนี้

ข่าวอื่น ๆ

Skip to content