สำนักงาน ป.ย.ป. หารือรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายและสำรวจพื้นที่นำร่องเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนแบบมุ่งเป้าพื้นที่ตำบลดอยงาม อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 นางสาวรานี  อิฐรัตน์ ผู้อำนวยการกอง 3 สำนักงาน ป.ย.ป.ได้นำคณะเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ย.ป. เข้าพบนายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายและนายอุทัย หอมนาน พัฒนาการจังหวัดเชียงราย และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงรายเพื่อร่วมหารือแนวทางการดำเนินการแก้ไขปัญหาความยากจนแบบมุ่งเป้าในพื้นที่นำร่องของจังหวัดเชียงราย ได้แก่ พื้นที่ตำบลดอยงาม อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย โดยได้ร่วมกันกำหนดแนวทาง วิธีการ ขั้นตอน บุคลากร และเครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการในพื้นที่เป้าหมาย รวมถึงแนวทางการขยายผลไปในพื้นที่อื่น ๆ ของจังหวัดเชียงรายต่อไปด้วย

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการกอง 3 และคณะเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ย.ป. ยังได้เดินทางไปสำรวจพื้นที่นำร่องตำบลดอยงาม อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย โดยได้มีการประชุมร่วมกับ นางภัทราวดี สุทธิธนกูล นายอำเภอพาน นายยอดชาย  ผ้าเจริญ พัฒนาการอำเภอพาน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนในพื้นที่ เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกัน รับฟังความคิดเห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางแผนการดำเนินการ ระบบติดตามและประเมินผล รวมถึงการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครัวเรือนคนจนเป้าหมาย

จากการประชุมหารือและสำรวจพื้นที่ในครั้งนี้ ที่ประชุมเห็นชอบให้นำระบบ Logbook ของ TPMAP มาใช้ในการดำเนินการจัดเก็บข้อมูลชุมชนเพื่อประกอบการจัดทำแผนพัฒนาต่อไป ในการนี้ สำนักงาน ป.ย.ป. จะประสานหน่วยงานจากภาคส่วนต่างๆ เข้าร่วมในกระบวนการวางแผนพัฒนาครัวเรือนคนจนเป้าหมายเพิ่มเติมด้วย ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ สถาบันการศึกษา และภาคเอกชนในพื้นที่ เป็นต้น

Skip to content